Máy giặt kêu tít tít không chạy

Do đâu máy giặt kêu tít tít không chạy

do-dau-may-giat-keu-tit-tit-khong-chay
Theo những chuyên gia của trung tâm bảo hành Dien lanh Bach Khoa, máy giặt kêu tít tít không chạy có thể do 4 nguyên nhân chủ yếu sau:
  • Sử dụng máy giặt quá tải thường xuyên.
  • Phân bố quần áo không đều khiến quần áo bị dồn về 1 ở trong lồng giặt.
  • Van cấp nước bị tắc nghẽn.
>> sửa chữa máy giặt toshiba tại hà nội

Cách sửa chữa máy giặt kêu tít tít không chạy

Cách sua chua may giat keu tit tit không chạy trong từng trường hợp khác nhau.

Nếu do quá tải

Máy giặt quá tải khiến động cơ máy phải làm việc liên tiếp, nhanh hư hỏng. ngoài ra sự cố quá tải còn khiến cho máy cứ hoạt động 5 phút lại có tiếng kêu tít tít phát ra.
Muốn lỗi này không xảy ra, bạn nên cho máy ngừng lại, lấy bớt quần áo trong lồng giặt ra. sau đó, bạn hãy cho máy vận hành một chu trình giặt bình thường.
Khuyến cáo: Mỗi máy giặt có một khối lượng giặt nhất định. vì vậy bạn nên giặt đúng khối lượng nguyên tắc đó, không nên giặt quá tải.
>> Bảo hành máy giặt Toshiba tại Hà Nội

Nếu do quần áo bị dồn về 1 phía

mọi người có thói quen đổ ập nguyên một giỏ đồ vào máy giặt cho nhanh nhưng không hề biết thói quen này sẽ làm máy giặt kêu tít tít không chạy, nhanh hư hỏng.
Muốn sửa chữa, bạn cho máy giặt ngừng lại, dùng tay bố trí lại quần áo phía trong cho đồng đều, tránh trường hợp quần áo bị dồn hết về 1 bên. tiếp theo cho máy hoạt động lại bình thường.

Nếu do van cấp nước bị tắc

Van cấp nước bị tắc do 2 nguyên nhân: do nguồn nước cấp bẩn và do nguồn nước cấp không đủ mạnh.
Để khắc phục, bạn nên đảm bảo vệ sinh nguồn nước cấp sạch sẽ, không những thế bạn cũng nên vệ sinh lưới lọc thường xuyên. tình huống nước cấp không đủ thì nên lắp đặt máy giặt ở nơi có nguồn nước đủ mạnh, cấp đủ nước cho chu trình giặt. Nếu van cấp nước bị hư thì bạn cần phải khắc phục lỗi thay mới ngay.
Trên đây là những nguyên nhân và cách sửa chữa máy giặt kêu tít tít không chạy. Khi máy giặt nhà bạn gặp vấn đề, hãy áp dụng thử nhé, chắc chắn rằng bạn sẽ tự sửa chữa được mà không cần gọi thợ đến nhà.
Xem thêm thông tin khác tại ngay đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo giặt đồ mỏng an toàn bằng máy giặt

Cách sử dụng bột giặt cho máy giặt

Các khâu giặt áo phao bằng máy giặt